Cách Giữ Vững Tình Bạn Khi Kinh Doanh Hệ Thống

Đã ai từng rơi vào trường hợp trở thành người kinh doanh hệ thống rồi mất đi bạn thân? Chưa kịp nguôi giận thì đến người thứ hai cũng rời bỏ mình?
Lý do không phải vì kinh doanh hệ thống đâu. Đừng trách lầm. Điều đó xảy ra là bởi vì bạn đã kinh doanh sai cách rồi đấy.
Tác Động Đến Tình Bạn Khi Bạn Kinh Doanh Hệ Thống Sai Cách
Dù thân thiết đến đâu đi chăng nữa thì Hoàng Thu Cúc cũng phải thú thật rằng tôi không thích bị làm phiền mọi lúc mọi nơi. Tôi tin là mọi người cũng giống như tôi. Nhưng thật tệ, rất nhiều người kinh doanh hệ thống sai cách không nhận ra điều đó. Họ vẫn đang làm phiền người thân bạn bè mình mỗi ngày.
Họ nói về sản phẩm của mình trong lớp học, trong buổi học nhóm thay vì bài vở. Họ mang các sản phẩm đến quảng cáo trong những buổi hẹn hò cà phê. Họ liên tục ca ngợi thao thao về sản phẩm dù người đối diện không có nhu cầu mua nó.
Để tăng thêm mức độ phiền toái, họ liên tục đăng tải thông tin về sản phẩm lên trang mạng xã hội. Họ tìm đến mọi bạn bè trong danh sách để tư vấn hết sức nhiệt tình.
Rõ ràng là không phải ai cũng cần mua sản phẩm của bạn. Và sản phẩm của bạn cũng không thể đa năng tới mức phù hợp với tất cả mọi người. Việc quảng cáo cho mọi người vào mọi lúc sẽ biến bạn trở thành kẻ phiền phức. Và đó chính là lý do mọi người tránh xa bạn.
Kinh Doanh Hệ Thống Với Đúng Đối Tượng Mục Tiêu

Đầu tiên, bạn cần phải xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai. Ai thật sự đang cần đến sản phẩm, mặt hàng của bạn?
Ví dụ: Sản phẩm của bạn là một khóa học làm giàu. Vậy, đối tượng mục tiêu mà bạn cần tìm đến phải là những người cần khóa học, người đang có mong muốn làm giàu, người đang muốn kiếm tiền,…
Hãy đặt ra những câu hỏi để biết thêm thông tin về họ. Hãy tìm hiểu về đối tượng trước khi giới thiệu sản phẩm. Chỉ có như vậy, sản phẩm của bạn mới đến được đúng tay người tiêu dùng. Chỉ có như vậy, bạn mới không trở nên phiền toái trong mắt người khác.
Bạn nên nhớ rằng một khi khách hàng đã không nhận ra giá trị của sản phẩm, thì dù bạn có cố trình bày, thuyết phục nhiều đến đâu, họ cũng vẫn không nhìn thấy giá trị. Bạn sẽ tốn rất nhiều công sức mà không nhận được kết quả gì.
Giờ Nào Việc Nấy Để Kinh Doanh Hệ Thống Thành Công
Đừng lúc nào cũng nói về sản phẩm của mình. Điều đó chán như việc bạn cứ phải xem đi xem lại một tập phim dài 5 phút. Cũng đừng nhắc đến sản phẩm vào lúc chẳng ai ngờ đến, vào những lúc mọi người đang bận những chuyện khác.
Hãy hỏi xin phép đối tượng khách hàng dành ra cho bạn một khoảng thời gian để cùng trò chuyện về sản phẩm. Điều đó sẽ khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn, lịch sự hơn. Sau cùng, hãy chờ đợi để nhận được sự đồng ý từ họ.
Xây Dựng Chiến Lược Content
Một trong những sai lầm lớn mà những người kinh doanh hệ thống thường mắc phải nhất chính là đăng bài không theo chiến lược. Mỗi ngày, họ đăng tải đến hơn 10 bài viết với nội dung không mấy khác nhau, khiến mọi người nhàm chán. Kết quả là số lượt tương tác sụt giảm, bạn bè xa lánh.
Để tình huống này không diễn ra, bạn nên xây dựng trước chiến lược Content cho mình. Đừng đăng tải các bài viết tùy hứng, linh tinh. Hãy biết kết hợp giữa câu chữ và hình ảnh, tạo nên nội dung thu hút. Hãy cung cấp các bài viết có nội dung từ cơ bản dần đến chuyên sâu.
Đây chính là ba bước đúng đắn giúp bạn không còn là kẻ phiền toái.
Hoàng Thu Cúc tin rằng, bằng ngôn ngữ lan truyền cảm hứng mà bạn học được từ tôi, kết hợp cùng ba bước đi này, bạn – một chuyên gia kinh doanh hệ thống – không những sẽ không mất đi các mối quan hệ bạn bè, mà còn chinh phục thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Bạn chưa tin ư? Hãy thử tham gia một khóa học miễn phí cùng tôi tại đây, hiệu quả sẽ đến với bạn ngay.