Bán Hàng Sân Khấu Thành Công Trong 7 Bước

Hôm nay, tiến sĩ Hoàng Thu Cúc sẽ tiết lộ với bạn một dàn bài 7 bước giúp bạn bán hàng sân khấu thành công.
Nếu từ trước đến nay, bạn chỉ bước lên thuyết trình về sản phẩm của mình theo cảm tính, thì bây giờ là lúc bạn cần thay đổi. Bán hàng sân khấu theo 7 bước sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả chốt đơn chóng mặt.
7 Bước Thuyết Phục Khách Hàng Chốt Đơn Trên Sân Khấu
1. Xác Định Đối Tượng Khách Hàng
Trước khi thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng. Họ là những người đang gặp phải vấn đề gì? Họ mong muốn điều gì? Ước mơ của họ là gì? Nỗi sợ nào họ đang phải đối mặt? Họ đang suy nghĩ điều gì trong đầu? Sản phẩm của bạn có phải là điều họ đang cần?
Hãy dành thời gian thu thập đủ 100% thông tin về đối tượng khách hàng của mình. Khi đã hiểu rõ về mong muốn của các khách hàng, bạn mới bán hàng thành công.
Bởi vì thứ bạn bán chính là công cụ cần thiết biến ước mơ của các khách hàng trở thành hiện thực. Thứ bạn mang đến để bán hàng sân khấu là một tương lai tươi sáng ở phía trước, chứ không còn đơn thuần là một sản phẩm. Và đầu tư cho tương lai tươi sáng thì ai lại chẳng muốn mua.
Ví dụ: Khán giả của bạn là những người mong muốn có nguồn thu nhập bùng nổ mỗi tháng, là những người mơ ước được trở thành doanh nhân thành đạt. Sản phẩm của bạn bán cho họ chính là công cụ thực hiện mơ ước đó. Đó là một sản phẩm dạy họ cách thuyết phục mọi người chốt đơn.
2. Gieo Hạt Giống Hy Vọng Trực Tiếp Và Gián Tiếp Cho Khách Hàng
Để thành công dẫn dắt khách hàng đến công đoạn mua hàng cuối cùng, bạn cần gieo hy vọng. Trong suốt đầu buổi thuyết trình nói về những khó khăn khách hàng đang gặp phải, hãy cho họ biết bạn có giải pháp.
Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng có một thứ đáp ứng được những nhu cầu họ đang cần. Bạn có thể gieo hạt giống hy vọng qua hai hình thức, trực tiếp và gián tiếp.
Gieo Hạt Giống Trực Tiếp:
Cho khán giả biết bạn đang có trong tay sản phẩm mà họ nhất thiết cần đến.
Ví dụ: “Hôm nay, tôi đã mang đến cho bạn một sản phẩm thật sự tuyệt vời. Sản phẩm này giúp bạn Thuyết trình đầy tự tin và thu về lợi nhuận. Tôi sẽ dạy về nó trong khóa học Bậc Thầy Sân Khấu. Tôi sẽ ở đó, hướng dẫn cho mọi người tất tần những điều tôi biết để bạn làm chủ sân khấu, làm chủ khán giả.”
Gieo Hạt Giống Gián Tiếp:
Là cách không đề cập thẳng đến sản phẩm đang bán hàng sân khấu. Chỉ cung cấp một vài thông tin nhỏ khơi gợi sự tò mò của các khách hàng.
Ví dụ: “Tôi có biết về một số bí quyết giúp bạn thuyết trình đầy tự tin và thu về lợi nhuận. Tôi thật sự rất tâm đắc về những bí quyết này. Mỗi khi tôi nói về nó trong khóa học Bậc Thầy Sân Khấu, hầu như mọi người đều tán đồng với cảm giác của tôi. Nó giúp mọi người trong khóa thành công làm chủ sân khấu, làm chủ khán giả mà không gặp phải trở ngại nào.”
Cả hai cách gieo hạt giống đều mang lại hiệu quả như nhau. Tiến sĩ Hoàng Thu Cúc khuyên bạn nên đề cập trực tiếp đến sản phẩm của mình ở phần đầu. Bạn có thể nhắc gián tiếp đến nó suốt trong các phần sau của bài thuyết trình.
3. Truyền Cảm Hứng Đến Khán Giả Để Bán Hàng Sân Khấu
Một số người có ao ước, hy vọng lớn, nhưng họ chưa đủ tự tin để thực hiện. Cách thuyết phục họ đã đến thời điểm chín mùi để thực hiện ước mơ ngay lập tức chính là truyền cảm hứng.
Hãy kể cho họ nghe những câu chuyện ví dụ về nhiều người nổi tiếng đã thành công. Mục đích của những câu chuyện này là để kêu gọi. Hãy kể về những điều cấp bách đã khiến nhiều người buộc phải thay đổi mình, buộc phải tự tin hơn. Nói về những hối tiếc đã xảy ra khi họ không thay đổi sớm hơn.
Những câu chuyện này sẽ có tác dụng thôi thúc khách hàng tìm kiếm một giải pháp để chuyển đổi. Họ nhận ra bản thân đang giống với nhân vật kia. Và họ cần một công cụ giúp họ đạt được kết quả mong muốn như câu chuyện.
Bởi họ đang ở trong tình huống giống với câu chuyện bạn kể. Họ biết rõ cảm giác của người trong cuộc. Họ tin tưởng những điều bạn nói và dần tiến đến bước chắc chắn cần phải tìm một giải pháp tương tự như câu chuyện ngay lập tức.
Cô Cúc khuyên, trong một bài thuyết trình bán hàng sân khấu, bạn nên kể ít nhất 6 câu chuyện đơn giản.
4. Dẫn Lối Đến Lời Chào Hàng
Suốt buổi thuyết trình, bạn đã gieo hạt giống hy vọng, đã thôi thúc khách hàng tìm kiếm một giải pháp. Bạn đã tạo cho khách hàng một niềm tin mãnh liệt rằng họ đang cần thứ gì đó để thay đổi tình trạng hiện tại.
Giờ đây chính là lúc bạn chuyển sang phần chào hàng. Bạn có thể mở đầu bằng câu hỏi ” Các bạn có muốn nghe về giải pháp khóa học Bậc Thầy Thuyết Trình mà tôi đã đề cập đến không?”
Với niềm khao khát mãnh liệt, mọi người trong khán phòng hẳn sẽ trả lời “có”. Khi bạn làm tốt các bước gieo mầm hy vọng, truyền cảm hứng, bạn sẽ không gặp khó khăn ở bước này.
5. Cung Cấp Thông Tin Chi Tiết Khi Bán Hàng Sân Khấu

Đã đến lúc bạn thỏa sức kể về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Hoàng Thu Cúc cũng muốn bạn lưu ý về trình tự các bước cung cấp thông tin. Đừng bao giờ nói về giá cả đầu tiên.
Hãy cho khán giả của bạn biết về cấu trúc về nội dung miêu tả sản phẩm của bạn. Hãy chia nhỏ các thông tin về sản phẩm. Nói về nó qua từng bước. Nếu bạn bán một khóa học, hãy đề cập đến từng chương. Mỗi chương bạn sẽ dạy những nội dung gì. Mỗi chương sẽ mang lại lợi ích gì cho họ.
Mặt khác, trong khi nói về sản phẩm của mình, sẽ có một số nghi ngờ len lỏi vào đầu khách hàng. Hãy dự đoán những nghi ngờ đó từ trước. Trước khi họ kịp lên tiếng hỏi, hay thay đổi quyết định, bạn hãy giải đáp, gỡ rối mối nghi đó. Đây là việc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của mọi người.
Hãy đưa ra bằng chứng chứng tỏ sản phẩm của bạn có thể làm được những điều bạn nói. Lời của bạn không phải chỉ là lời nói suông. Hãy chứng tỏ sản phẩm của bạn hoạt động dựa trên tính logic, không hề viễn vông. Đây cũng chính là lý do bạn cần hiểu được tâm lý, diễn biến suy nghĩ của các khách hàng ngay từ ban đầu.
6. Đề Cập Đến Tỷ Suất Hoàn Vốn – ROI
Đừng vội đề cập đến giá sản phẩm. Vẫn còn một bước cần bạn thực hiện. Đó chính là nhắc đến tỷ suất hoàn vốn mà khách hàng mong chờ được nghe.
Bạn không cần phải đảm bảo chắc chắn khách hàng sẽ nhận được bao nhiêu ROI. Chỉ cần kể về các con số mà khách hàng cũ của bạn đã đạt được khi mua sản phẩm. Đây chính là những con số thật, những con số cụ thể để khách hàng tham khảo.
Để tăng thêm phần thôi thúc khách hàng, cô Cúc gợi ý bạn hãy nói thêm về COI – Chi phí khi không hành động. Hãy kể về những thiệt thòi, vấn đề sẽ xảy ra khi họ đứng yên một chỗ, hài lòng với hiện tại. Hãy nói đến những khó khăn họ phải đối mặt khi bỏ qua lời đề nghị của bạn.
Cuộc sống của họ sẽ ra sao? Tương lai họ sẽ trở thành ai? Họ đã bỏ lỡ những cơ hội gì?
7. Đưa Ra Lời Đề Nghị Để Bán Hàng Sân Khấu
Đừng vội. Hãy đưa ra lời đề nghị của bạn theo từng mục sau theo gợi ý của cô Cúc:
- So Sánh Giá Cả Với Giá Trị Nhận Được: Hãy kể đến những giá trị khách hàng sẽ nhận được khi quyết định đầu tư. Nó cao giá hơn nhiều so với số tiền họ mua sản phẩm.
- Chương Trình Giảm Giá: Hãy cho khán giả biết mức giá thông thường của sản phẩm. Sau đó thông báo với họ chương trình ưu đãi đặc biệt bạn đang có chỉ trong hôm nay. Nhưng chưa vội thông báo mức giá ưu đãi.
- Tặng Thêm: Khi quyết định đăng ký đầu tư cho mặt hàng, khán giả sẽ nhận được những tặng phẩm thêm nào, trị giá bao nhiêu.
- Chế Độ Bảo Hành: Hãy đưa ra chế độ bảo hành thật hợp lý. Giúp họ giảm bớt rủi ro phải chịu khi đầu tư, và giúp họ giải quyết những rắc rối phát sinh.
- Công Bố Khoản Đầu Tư: Đã đến lúc bạn công bố mức giá ưu đãi chỉ trong hôm nay. Hãy nhắc nhở họ về mức giá thông thường của sản phẩm. Thúc đẩy khách hàng quyết định nhanh chóng.
- Tặng Thêm Phần Quà Có Giới Hạn: Hãy thôi thúc họ hành động nhanh hơn bằng cách tặng thêm tặng phẩm cho 30 – 40 người đăng ký đầu tiên.
- Đưa Ra Nhiều Lời Kêu Gọi Hành Động: Khi bán hàn sân khấu, hãy đưa ra nhiều lời kêu gọi hành động.. Hãy đưa ra lời kêu gọi khi bạn kể cho họ nghe các câu chuyện dẫn chứng, khi nói về những mất mát,…
Đó chính là cách Tiến sĩ Hoàng Thu Cúc giúp cho nhiều học viên cải thiện khả năng bán hàng sân khấu của mình. Dựa theo dàn bài trên, nhiều diễn giả đã thật sự thành công, đạt được ước mơ.
Bạn có muốn trở thành người tiếp theo? Hãy nhanh chân đăng ký khóa học Phép Màu của cô Cúc nhé.