Sách Nghệ Thuật Bán Hàng – 5 Tựa Sách Kinh Doanh Nổi Tiếng Toàn Cầu

Để có được cuộc sống ổn định và khả năng tự chủ tài chính trong tương lai, trang bị kỹ năng bán hàng là việc làm vô cùng cần thiết. Thế nhưng, ngoài việc học hỏi tiếp xúc thực tiễn, phát triển kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh với những cuốn sách hay về nghệ thuật bán hàng bậc cao nổi tiếng toàn Thế Giới sau đây. Chắc chắn, trong tương lại trở thành chuyên gia bán hàng sẽ chẳng còn xa.
SPIN Selling – Neil Rackham (Tạm dịch: Sách Nghệ thuật đặt câu hỏi bán hàng)

Tiêu đề tựa sách SPIN Selling khiến nhiều bạn đọc cảm thấy không phù hợp với bản thân. Vì cuốn sách viết tắt các thuật ngữ khó hiểu như chỉ dành riêng cho các chuyên gia mà thôi. Nhưng trên thực tế, SPIN là từ viết tắt của các loại câu hỏi. Mà nhân viên bán hàng nên thực hiện để cải thiện kết quả bán hàng. Chẳng hạn như: Situation question (câu hỏi tình huống), Problem question (câu hỏi vấn đề). Implication question (câu hỏi ngụ ý), Need-payoff question (câu hỏi gợi ý và chi phí nhu cầu)
SPIN Selling nổi tiếng khi Huthwaite – công ty chuyên nghiên cứu về phương pháp bán hàng hiệu quả. Neil Rackham đã nghiên cứu khoa học và đưa ra các lý thuyết, thực tiễn cụ thể nhất về khả năng tăng tốc. Đột phá doanh thu trong việc bán hàng. Chứ không phải là lý thuyết sáo rỗng, chán ngấy ở những sách nghệ thuật bán hàng thường thấy.
Khi đọc SPIN Selling, bạn đọc có thể thấu hiểu được rằng. Tại sao, người ta phải phân biệt rõ ràng giữa bán hàng quy mô lớn và bán hàng quy mô nhỏ. Hay có những thủ thuật chỉ thật sự khẳng định “dấu chân” thành công với các cuộc bán hàng quy mô nhỏ. Nhưng những tổ chức bán hàng quy mô lớn. Lại kém hiệu quả và bắt buộc doanh nghiệp phải chuyển mình thay đổi. Còn rất nhiều điều thú vị mà chẳng ai mách bảo trong hành trình trở thành chuyên gia bán hàng. Mà chỉ rất dễ dàng tìm thấy trong Tăng tốc bán hàng bằng SPIN.
Little Red Book Of Selling – Jeffrey Gitomer (Tạm dịch: 12,5 Bí Quyết Của Người Bán Hàng Xuất Sắc)

Nhờ kinh nghiệm dày dặn sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Và bằng sự sắc sảo, nhạy cảm của một người bán hàng bẩm sinh. Jeffrey Gitomer – tác giả của tựa sách nghệ thuật bán hàng bậc cao Little Red Book Of Selling. Đã đúc kết ra một câu nói khiến các chuyên gia, các nhà bán hàng phải gật gù nhìn nhận. Nỗ lực bán hàng cho khách, đưa khách hàng vào tình thế phải mua (khách hàng ở thế bị động). Là hoàn toàn sai lệch. Mà tạo tạo ra môi trường thu hút khách hàng mua những gì bạn có (khách hàng ở thế chủ động) khi bán hàng mới thật sự đáng giá.
Little Red Book Of Selling nằm trong series sách Big Book (sách nghệ thuật bán hàng). Một chuỗi sách giúp khai thác triệt để định nghĩa bán hàng theo quy tắc nổi trội như trên. Theo Jeffrey Gitomer, người bán hàng muốn thành công thì cần. Nên mở ra thêm một hướng tiếp cận mới mà không phải ai cũng biết.
Qua Little Red Book Of Selling, giúp người đọc hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc bán hàng. Và tìm được câu hỏi trong một chừng mực nào đó. Chẳng hạn như: Giữa một chuyên gia bán hàng và một nhân viên bán hàng thì đâu là sự khác biệt chủ chốt? Hay để duy trì thành công trong nghề thì nhân viên bán hàng cần những gì? Từ đó, bạn đọc có thể vận dụng khéo léo các bí quyết bán hàng vào thực tiễn công việc.
Never Split the Difference – Chris Voss (Tạm dịch: Không bao giờ thoả hiệp)

Để chiến thắng mọi cuộc đàm phán, thay đổi cuộc đời của mình. Từ đó thành công trong cuộc sống. Là quan niệm mà tác giả Chris Voss đã cung cấp với 9 cách thức trong tựa đề “Cuộc sống là những cuộc đàm phán”. Thông qua cuốn sách nghệ thuật bán hàng bậc cao này. Bạn đọc có thể nhìn thấu tầm quan trọng của việc bán hàng là kỹ năng “Lắng nghe chủ động”.
Cuốn sách này giúp bạn đọc dễ dàng áp dụng vào hữu ích thực tiễn nhờ lối hành văn không màu mè, phô trương. Các kỹ năng đều được hình thành từ thực tiễn và phục vụ cuộc sống. Bởi các kỹ năng tác giả mà không hề khô khan và khó hiểu. Chắc chắn rằng, bạn luôn phải tham gia vào các cuộc đàm phán dù lớn hay nhỏ, dù ở bất kì nơi đâu. Bởi vì “cuộc sống là những cuộc đàm phán”. Giống như tựa đề tác giả đang đề cập. Mong rằng, thông qua những cuốn sách hay về nghệ thuật bán hàng Never Split the Difference. Bạn đọc sẽ có thêm những kỹ năng và bài học thật sự hữu ích. Từ đó, chiến thắng các cuộc đàm phán và chạm đến thành công trong công việc lẫn cuộc sống.
Sách The Sales Bible – Jeffrey Gitomer (Tạm dịch: Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng)

Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng – cái tên đã thật sự quyến rũ người đọc đến với nội dung một cách đặc biệt hơn bao giờ hết. Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng đột phá doanh thu. Và càng quét nhiều kệ sách nghệ thuật bán hàng bậc cao trên khắp toàn Thế Giới. Bởi lẽ, những bài học mà bạn đọc có thể rút ra từ cuốn sách hoàn toàn dễ dàng áp dụng vào thực tiễn. Dường như, không sai lầm khi rất nhiều các chuyên gia, người bán hàng tài giỏi đề cử đây. Không chỉ là cuốn sách mà là kim chỉ nam cho nghệ thuật bán hàng.
Nhìn chung, các quy tắc trong lĩnh vực bán hàng, đầy đủ và chi tiết đều được chứa đựng trong cuốn sách nghệ thuật bán hàng nổi tiếng toàn cầu này. Sách không chỉ dừng lại ở việc truyền tải kiến thức lý thuyết. Mà còn đưa ra các hướng dẫn cả những quy tắc khi thực hiện sẽ như thế nào. Áp dụng vào từng tình huống ra sao. Thế nên, đây quả là quyển sách “bắt buộc phải có” trong kệ sách. Không chỉ đối với những bạn thích nghành Sales mà tất cả mọi người.
Xem thêm: 8 Tựa Sách Kỹ Năng Bán Hàng Bạn Không Thể Bỏ Qua
Sách How To Master The Art Of Selling Fincial Servies – Tom Hopkins (Tạm dịch: Làm chủ nghệ thuật bán hàng)
Làm chủ nghệ thuật bán hàng là một trong số các tựa đề sách nghệ thuật bán hàng sở hữu doanh số khổng lồ nhất tại Mỹ. Tác phẩm được đề cử theo bảng xếp hạng mảng sách Kinh doanh của một số các tờ báo danh tiếng tại xứ sở cờ hoa. Khó có thể đứng top như thế nếu tựa sách chỉ đơn thuần và chẳng có gì nổi bật. Như những tác phẩm trong việc khai thác bán hàng dày đặc trên thị trường sách hiện nay.
Trước hết, khái niệm bán hàng được đưa ra trong sách vô cùng toàn diện và sâu sắc. Đã giúp các bạn đọc dù cho là khó tính nhất vẫn dành tặng một điểm cộng tuyệt vời. Bạn sẽ có cái nhìn cực kì thực tiễn và gần gũi với “đời sống” bán hàng khi tác
giả viết sách bằng chính kinh nghiệm thực tiễn của bản thân.
Thêm vào đó, điểm lôi cuốn ghi điểm của tựa sách hay về nghệ thuật bán hàng. Chính là không hề bỏ qua bất kỳ lưu ý nhỏ nào trong công việc bán hàng. Đối với Tom Hopkins, khi giao tiếp với khách hàng, những chú ý ấy tuy nhỏ những rất quan trọng và cần thiết. Chắc chắn rằng, siêu phẩm sách này. Sẽ khiến bạn đọc bật cười không chỉ uyên thâm về mặt kiến thức. Mà còn bởi bộ óc hài hước từ những chia sẻ gần gũi của tác giả.

Tạm kết
Trên đây, là tổng hợp những cuốn sách, tựa sách hay về nghệ thuật bán hàng. Hoàng Thu Cúc cảm nhận được sự tâm đắc, lôi cuốn và đầy tính thực tiễn. Đặc biệt, bạn đọc có thể tạo dựng được kết quả thành công. Áp dụng vào công việc bán hàng, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc đọc sách, nhưng không có đủ thời gian, nền tảng vững chắc. Rất khó để đột phá doanh số, chốt đơn “thần sầu” nhanh chóng. Thế nên, Khoá Học Bán Hàng cùng Tiến sỹ Hoàng Thu Cúc là một gợi ý trên cả tuyệt vời. Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”.