Đột Phá Doanh Số Với 3 Kỹ Năng Bán Hàng Trực Tiếp Nhanh Gọn Này

Kỹ năng bán hàng trực tiếp là gì? Kỹ năng bán hàng gồm những bước gì nếu muốn đến quyết định “chốt đơn” nhanh? Hay kỹ năng bán hàng để làm gì? Và rèn luyện kỹ năng bán hàng ra sao? Bán hàng thời hiện đại không chỉ đơn thuần là giới thiệu – tư vấn – chọn mua mà nhu cầu khách hàng lại đòi hỏi nhiều kỹ năng vượt bậc hơn thế. Vậy làm cách nào để có thể nắm bắt được tâm lý, thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm nhanh chóng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp ngay nhé!
Bán hàng trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp (direct sales) là quá trình bán hàng thông qua việc giao tiếp trực tiếp giữa người bán và người mua. Từ đó, người bán có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm từ những câu hỏi. Nhằm mục đích để tìm hiểu nhu cầu, tư vấn, giới thiệu,…Xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và phát triển quy mô doanh nghiệp với chi phí thấp. Thì bán hàng trực tiếp được xem một hình thức xúc tiến hiệu quả.
Bán hàng trực tiếp bao gồm những hình thức cơ bản nào?
• Bán hàng cá nhân: là người bán hàng sẽ đảm nhận việc cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng. Đang có nhu cầu tìm kiếm, chọn mua.
• Mua sắm trực tuyến: khách hàng không cần đến tận nơi mà vẫn có thể thông qua các trang thương mại điện tử để trực tiếp mua hàng, dịch vụ từ người bán
• Bán hàng trực tiếp theo hệ thống: khái niệm đơn giản được hiểu là nếu muốn tăng số lượng sản phẩm được bán ra. Chắc chắn không thể bỏ qua quy trình tuyển dụng người bán hàng cấp dưới vào mạng lưới (đại lý cấp dưới).
Rèn luyện kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ
Rèn luyện kỹ năng bán hàng như thế nào? Kỹ năng bán hàng giỏi là bao gồm những gì? Hay rèn luyện kỹ năng bán hàng để làm gì?
Mức độ quan trọng của khách hàng ngang bằng nhau

Sự thừa nhận tầm quan trọng của tất cả khách hàng. Là một trong những kỹ năng mà mọi nhân viên bán hàng trực tiếp không nên bỏ qua. Có thể thấy, khách hàng sẽ luôn có lý do để không đến cửa hàng lần nữa. Nếu họ cảm thấy không được đón nhận hoặc thiếu sự nhiệt tình trong cung cách phục vụ của nhân viên bán hàng.
Đầu tiên, khi khách hàng bước chân vào cửa tiệm. Hãy dành tặng cho họ một lời chào chân thành. Để khách hàng có thể mở lời nhờ giúp đỡ từ bạn. Hãy cân nhắc và thay đổi những lời chào cụ thể hơn như anh/chị cần chọn mua mặt hàng nào để em có thể hướng dẫn vị trí cụ thể ạ? Thay vì chào khách theo kịch bản cứng nhắc sẵn có. Điều này không chỉ giúp khuyến khích nhân viên theo dõi, nắm bắt tâm ý trước khi bắt đầu giao tiếp với khách hàng. Mà còn đem lại sự củng cố hình ảnh cho thường hiệu một cách thông minh.
Xem thêm: Cách Giao Tiếp Bán Hàng Hiệu Quả Đỉnh Cao
Đặt sự yêu thích của khách hàng lên đầu
Để ý đến sở thích của khách hàng trong suốt quá trình duy trì cuộc trò chuyện. Là một trong những kỹ năng bán hàng trực tiếp được nhiều chuyên gia đánh giá hiệu quả. Thay vì nói quá nhiều về sản phẩm không liên quan, bạn hãy tư vấn cho họ những mặt hàng khách hàng đang yêu thích. Và đừng quên kèm theo những chia sẻ hữu ích về các thông số, cách sử dụng,…
Thế nhưng, nếu khách hàng chỉ gật gù cho qua chuyện hoặc cười nhẹ mà không đặt thêm câu hỏi khác. Hãy tinh ý nhận ra dấu hiệu rằng, họ đang không muốn nhận thêm bất kì thông tin gì nữa. Và chỉ đang muốn lựa chọn một mình. Lúc này, nếu là nhân viên chuyên nghiệp, hãy rời đi và đừng quên gợi ý với khách hàng là bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ họ bất cứ khi nào.
Kỹ năng thuyết phục khách hàng khi bán hàng trực tiếp
Kỹ năng thuyết phục chính là một trong các chìa khoá. Mở cửa tâm lý giúp khách hàng chốt đơn nhanh gọn lẹ khi đang mua hàng trực tiếp. Bởi lẽ, bán hàng trực tiếp yêu cầu rất cao về tính thuyết phục mà những quy trình khác không cần đến chúng. Như hẹn khách hàng lần khác đến xem hàng hoặc là sẽ dẫn khách đi xem sản phẩm,…
Để thuyết phục diễn ra suôn sẻ, bạn hãy chú trọng đến việc chia nhóm đối tượng khách hàng. Dựa trên nhu cầu, sở thích hay các mục đích khác,…Từ đó, để thuyết phục khách hàng, bạn có thể dùng các phương tiện như lời nói, hình ảnh, bản hướng dẫn,…nhằm đạt đúng mục đích đề ra. Bên cạnh đó, nếu muốn giúp khách hàng tìm được đúng thứ mà họ muốn mua. Các nhân viên chuyên nghiệp phải biết chắc nhu cầu của khách hàng là điều hiển nhiên.

Sai lầm thường gặp trong kỹ năng bán hàng trực tiếp
Ngoài các câu hỏi như kỹ năng bán hàng là gì? Kỹ năng bán hàng để làm gì? Hãy cùng Hoàng Thu Cúc điểm qua những sai lầm thường gặp khi bán hàng trực tiếp ngay nhé!
Sự xuất hiện thiếu chuyên nghiệp
Bạn phải luôn thể hiện sự chuyên nghiệp về cả hình thức lẫn thái độ. Nếu muốn mọi người lắng nghe lời giới thiệu về sản phẩm và chốt đơn mua hàng. Thế nên, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức. Bạn còn phải chú trọng đến ngoại hình là một kỹ năng quan trọng khi bán hàng trực tiếp. Để mọi sự xuất hiện càng thêm phẩn chỉn chu, hoàn hảo trước mặt khách hàng. Hãy thử tưởng tượng xem, bạn đến một cửa hàng mỹ phẩm để chọn mua sản phẩm trị mụn và trắng da. Nhưng nhân viên tư vấn lại không am hiểu. Hoặc gần như không cung cấp đủ thông tin bạn muốn.
Chưa kể hết, làn da của nhân viên bán hàng lại không được đẹp hay thiếu sự tươi tắn. Vậy những lời tư vấn của cô ấy, có thật sự đáng tin? Khách hàng sẽ có xu hướng chọn mua sản phẩm. Cũng phần lớn dựa trên niềm tin và sự phục vụ chuyên nghiệp đối với nhân viên tư vấn. Chứ không thực sự quan tâm quá nhiều đến những hiểu biết của bạn về sản phẩm thông qua các lời giới thiệu “có cánh”.
Xem thêm: Kỹ Năng Bán Hàng Hiệu Quả – Chốt Sale Thành Công
Cố gắng nói về sản phẩm quá nhiều
Theo bản năng, người bán hàng thường có xu hướng say mê mô tả những lợi ích và tính năng của sản phẩm. Nhằm mục đích khiến cho khách hàng “chốt đơn” nhanh gọn lẹ. Nhưng trong một số trường hợp, cung cấp thông tin sản phẩm quá nhiều có thể phản tác dụng. Khiến khách hàng cảm thấy bị ràng buộc và áp lực trong việc chọn mua.
Thay vào đó, hãy lắng nghe và đặt những câu hỏi mở nhiều hơn. Trên thực tế, tỷ lệ nghe-nói của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Phải đáp ứng theo công thức 60/40. Công thức này dựa trên nghiên cứu đến từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng B2B. Trung bình chỉ dành 43% để nói, còn 57% thời gian là giúp khách hàng tiềm năng suy nghĩ hay đặt câu hỏi. Bởi lẽ, lắng nghe nhiều hơn và đặt câu hỏi nhiều hơn. Sẽ giúp các nhân viên nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Và điều chỉnh dịch vụ một cách tốt hơn.

Kỹ năng bán hàng trực tiếp sai lầm là luôn chăm chăm giới thiệu về sản phẩm
Có một sai lầm rằng, nhiều nhân viên bán hàng thường dùng tất cả kiến thức của bản thân về sản phẩm. Để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua ngay sản phẩm. Mà không để ý đến thái độ của khách hàng đang suy nghĩ điều gì? Điều này gián tiếp khiến cho khách hàng thấy khó chịu và từ chối mua sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy đặt ra các câu hỏi xoay quanh vấn đề như anh/chị còn đang thắc mắc về điểm nào của sản phẩm ạ?
Làm cách nào để sở hữu tất cả những kỹ năng bán hàng trực tiếp đỉnh cao
Với bài viết đã giải đáp thắc mắc có liên quan đến chủ đề như. Kỹ năng bán hàng trực tiếp là gì? Kỹ năng bán hàng gồm những gì, để làm gì? Và rèn luyện kỹ năng bán hàng ra sao? Chắc hẳn, bạn đọc cũng đã có được lời giải đáp một cách thuyết phục rồi đúng không nào.
Vậy nên, nếu trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp trong hầu hết mọi lĩnh vực. Cũng như chạm đến những công việc, chức vụ cao hơn. Bạn đọc hoàn toàn có thể tham gia những buổi học đào tạo đến từ các chuyên gia. Sở hữu nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, livestream,… Thế nhưng, hiện nay không phải chuyên gia nào cũng đảm bảo việc giảng dạy bằng cái tâm. Để giúp học viên chạm đến thành công là trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Vậy thì tại sao không tự trau dồi, học hỏi kiến thức bán hàng. Đánh thức giọng nói, kỹ năng thuyết trình,…
Với lớp học cùng Chuyên gia Hoàng Thu Cúc ngay hôm nay. Để kiến thức hôm nay không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng vào công việc thực tiễn. Mà còn giúp bạn đối mặt với những tình huống trong cuộc sống tương lai. Mở rộng thêm nhiều cánh cửa cơ hội cho chính bạn. Nếu muốn đăng ký và tham gia khoá học, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chuyên gia, bạn nhé!